Hướng dẫn dùng tay côn xe ba bánh chở hàng


Với những lợi ích tuyệt vời mà xe ba bánh tự chế   mang lại thì nó đã dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên khi sử dụng xe ba bánh chở hàng thì không phải ai cũng biết cách sử dụng nhuần nhuyễn.

Việc biết sử dụng xe ba bánh chở hàng đúng cách. Nó không những giúp bạn dễ dàng trong việc vận chuyển xe chở hàng mà còn giúp nâng cao tuổi thọ của xe một cách cao nhất. Vậy cách sử dụng xe như thế nào.



Hướng dẫn dùng tay côn xe ba bánh chở hàng

Kinh nghiệm của các tài xế xe ba bánh lâu năm truyền lại khi sử dụng tay côn xe ba bánh chở hàng là lúc khởi động nên để máy ở chế độ ga nhỏ vài phút để nhớt bơm lên các chi tiết máy rồi mới vặn ga lớn. Điều này sẽ giúp cho xe khi vận hành êm ái và mượt mà hơn.

Bên cạnh đó trước khi bạn vào số thì nên nẹt pô vài lần cho xăng vào đủ bộ chế hòa khí. Nhiên liệu dễ nạp vào buồng đốt thì lúc đó xe sẽ khởi động nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Không những vậy bạn cũng nên kiểm tra độ nhạy của tay côn cho vừa tay lái, không nên để côn quá lỏng hoặc quá nhạy. Nếu xe bị nặng thì bạn sẽ cảm nhận xe chạy giật giật và có tiếng kêu ở bộ nhông số. Vì vậy nếu bạn thấy xe có hiện tượng giật giật là số không phù hợp với tốc độ. Khi đó thì bạn nên trả về số 0.

Đặc biệt xe ba bánh Hoa Lâm   mẫu xe được sử dụng nhiều hiện nay. Đây là mẫu xe mà chúng ta nên cần chú ý khi sử dụng.



Hướng dẫn cách tự đổ két nước làm mát cho xe ba bánh chở hàng

Thông thường thì bạn nên kiểm tra két nước trước khi khởi hành máy hoặc ngay khi bạn vận hành xe trên đường mà thấy đồng hồ báo nhiệt độ động cơ ở mức cao thì phải kiểm tra két nước làm mát ngay lập tức.

Một lưu ý khi đổ nước vào két nước làm mát là bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết vì nước này đã được loại bỏ hết tạp chất, cặn bã và kim loại nặng, vì vậy sẽ không xảy ra hiện tượng đóng cặn trong đường ống và hệ thống làm mát.

Nếu như sau khi đã đổ thêm nước vào két mà mức nước vẫn thấp thì có thể xe của bạn đã bị thủng két nước hoặc nứt đường ống dẫn làm cho nước bị thất thoát ra ngoài. Chính vì vậy bạn nên đổ một lượng nước vừa đủ và chạy với tốc độ vừa phải để tìm đến nơi sửa xe khắc phục sự cố giúp bạn.

Một lưu ý hết sức quan trọng nữa giành cho những người thiếu kinh nghiệm lái xe ba bánh chở hàng là khi động cơ đang nóng do thất thoát nước làm mát thì bạn không nên mở nắp của két nước ngay vì hơi nước nóng trong két có thể làm bạn bị bỏng. Hãy đợi khi nước nguội rồi hãy mở két nước.

Và hệ thống nước làm mát còn có thể gặp một số lỗi két nước làm mát khác. Các bạn cần chú ý để khắc phục một cách nhanh chóng. Để giúp cho xe được bảo vệ một cách an toàn nhất có thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này